5 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cao

5 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cao

5 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cao

Mỡ bụng chính là nỗi ám ảnh của không ít các chị em phụ nữ thậm chí là cánh mày râu. Không chỉ gây thiếu tự tin, tình trạng mỡ bụng còn có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 5 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo, áp dụng. 

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của các chị em (Ảnh: Internet)

Dùng thực phẩm ít calo, tránh các thực phẩm giàu chất béo

Thay vì nhịn ăn, bạn hãy xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý. Điều này là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả cao mà không làm tổn hại đến sức khỏe của bạn. Việc lựa chọn những thức ăn ít calo sẽ giúp bạn không rơi vào trạng thái cồn cào, thèm ăn, stress, lại vừa đầy đủ chất cần thiết cho cơ thể.

Các loại thực phẩm ít calo cho người giảm bụng mỡ (Ảnh: Internet)

Theo thực đơn ăn kiêng khoa học sẽ có những thực phẩm giàu dinh dưỡng ít calo như: cần tây, rong biển, măng tây, cà chua, bông cải, cải xoong, đậu phụ, nấm, củ cải trắng, cam quýt…

Những thực phẩm trên không những có lượng calo siêu ít mà còn giàu các chất như vitamin A, B13, C, D. Ngoài ra lượng vitamin và khoáng chất có trong các loại thực phẩm này còn có thể chống ung thư, giảm cholesterol, hạn chế axit béo, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm đẹp da.

Cà chua vừa ít calo lại vừa giàu vitamin (Ảnh: internet)

Bên cạnh việc tiêu thụ ít calo, thì bạn cũng nên tránh các thực phẩm giàu chất béo, tinh bột. Cụ thể như: thực phẩm đóng hộp, gà rán, thức ăn giàu tinh bột, thực phẩm chứa nhiều đường…

Hạn chế sử dụng nước uống ngọt, có cồn 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả cao và đơn giản nhất chính là hạn chế đồ uống ngọt, có cồn. Uống một lon nước ngọt 330ml đồng nghĩa với việc nạp vào cơ thể 36g đường, vượt mức giới hạn sử dụng trong ngày. Tiêu thụ quá nhiều các đồ uống ngọt sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng béo phì, các bệnh về tim mạch và nhiều chứng bệnh khác. 

Tương tự như nước uống ngọt, đồ uống có cồn là loại thức uống thuần nhiệt lượng. Mỗi gam cồn có thể cung cấp 29 ngàn jun nhiệt lượng, nó vượt xa lượng protein và hydrat sinh ra. Vì vậy đồ uống có cồn dễ dẫn đến béo phì do dư thừa nhiệt lượng, kích thích hoạt tính của mô mỡ lipoprotein, tăng hàm lượng axit béo. 

Nên hạn chế tối đa các loại đồ uống ngọt, và thức uống có cồn (Ảnh: Internet)

Chăm chỉ tập thể dục để giảm mỡ bụng

Chăm chỉ tập thể dục là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Tập thể dục không chỉ hữu ích cho chị em trong việc giữ dáng mà còn giúp duy trì cân nặng, sở hữu vóc dáng khỏe mạnh. Vận động thể chất làm tăng sự trao đổi chất và lượng calo đốt cháy mỗi ngày. Ngoài ra, việc rèn luyện thể chất còn có ích cho hệ thống tuần hoàn máu, cải thiện trí nhớ, giảm stress một cách rất hiệu quả.Những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả cao như: tập tạ, yoga, chạy bộ, gập bụng, plank chống đẩy….

Các bài tập gập bụng các công dụng rất lớn trong việc giảm mỡ bụng (Anh: Internet)

Tuy nhiên, việc tập luyện cũng cần chú ý mức độ vừa phải và đều đặn. Nên khởi động làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu các bài tập để tránh bị đau. Không nên tự ý lựa chọn các bài tập nặng nhọc, không đảm bảo để tránh ảnh hưởng đến cơ thể.

Thực hiện phương pháp giảm cân gián đoạn 16:8

Để giảm mỡ bụng hiệu quả cao, các bạn cũng có thể thử qua phương pháp giảm cân gián đoạn 16:8. Nhịn ăn gián đoạn 16:8 là biện pháp giảm cân, giảm mỡ bụng bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại. Chu kỳ nhịn ăn có thể thay đổi từ 1-2 lần/tuần đến mỗi ngày, tùy theo mỗi cá nhân.

Phương pháp 16:8 cũng giúp giảm cân một cách hiệu quả (Ảnh: Internet)

Ngày nay,  phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8 đang rất phổ biến. Chế độ ăn này ít hạn chế các loại thực phẩm và linh động về thời gian. Ngoài ra, biện pháp này còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường chức năng não bộ và tuổi thọ. 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả cao: hãy kiểm soát stress 

Theo các nghiên cứu cho thấy, việc giảm căng thẳng, stress là một trong những biện pháp hữu hiệu trong việc giảm mỡ bụng. Căng thẳng dẫn đến chậm tiêu hóa, làm cho thức ăn bị đọng lại và vi khuẩn phát triển mạnh trong hệ thống tiêu hóa. Bên cạnh đó, stress làm tăng cortisol, chất này làm cơ thể ta lưu trữ nhiều chất béo hơn bình thường. Khi bị stress, chúng ta có thể ăn nhiều hơn nhưng lại chẳng thể đốt cháy năng lượng, từ đó khiến cho việc tăng cân diễn ra nhanh hơn.  

Stress cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân (Ảnh: Internet)

Hãy đảm bảo tâm trạng của bản thân luôn vui tươi, và phân phối thời gian thư giãn thích hợp. Trạng thái tinh thần tốt sẽ giúp bạn có cảm giác thư thái, nhẹ nhõm, hiệu suất làm việc cao mà còn cho làn da tươi tắn, cơ thể khỏe mạnh.

Bài viết trên đây là 5 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cao phù hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt là những chị em phụ nữ muốn sở hữu vòng eo thon gọn, khỏe khoắn. Ngoài ra còn rất nhiều biện pháp khác có thể khắc phục tình trạng mỡ bụng. Tuy nhiên cần phải đảm bảo đủ chất và thực hiện một cách khoa học để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Hy vọng, qua bài viết này các bạn sẽ chọn cho mình một phương pháp thích hợp và giảm mỡ bụng hiệu quả.