Bệnh nhân là khách hàng

Hiện nay, hầu hết các bệnh viện, nhất là các bệnh viện tư đều hướng đến mục tiêu xem bệnh nhân là khách hàng


Đây là đối tượng mang lại “công ăn việc làm” và lương thưởng cho nhân viên y tế. Do vậy, công tác chăm sóc bệnh nhân – khách hàng là công việc cần thiết mà các bệnh viện phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tức là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các bệnh nhân – khách hàng mình đang có.

Theo lý thuyết Marketing, có 3 yếu tố quyết định việc làm thỏa mãn khách hàng, đó là :
– Yếu tố sản phẩm/dịch vụ.
– Yếu tố thuận tiện.
– Yếu tố con người.
Yếu tố nào là quan trọng nhất? Trên một phương diện nào đó, điều này phụ thuộc vào từng tình huống. Tuy nhiên, một điều hiển nhiên rằng nếu dịch vụ chúng ta đang có phổ biến ở các bệnh viện khác với cùng một mức giá, cùng một chất lượng dịch vụ thì yếu tố con người trở nên rất quan trọng. Khi đó khách hàng sẽ chọn khám chữa bệnh tại bệnh viện  họ được tiếp đón niềm nở, ân cần, chu đáo… tức là khách hàng sẽ đến nơi có công tác chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Một số người thường hiểu một cách đơn thuần  về công tác chăm sóc bệnh nhân – khách hàng là sự đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình đối với bệnh nhân khi đi khám bệnh. Tuy nhiên, việc tiếp xúc khách hàng chỉ là một phần trong chiến lược chăm sóc bệnh nhân – khách hàng của một bệnh viện. Nếu một bệnh viện tổ chức tốt khâu hướng dẫn, đón tiếp bệnh nhân mà chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh không tốt thì sẽ không giữ được khách hàng, đồng nghĩa với việc công tác chăm sóc bệnh nhân – khách hàng tại bệnh viện đó chưa tốt. Tất cả những nụ cười thân thiện và những lời chào đón lịch sự không thể bù đắp cho những kết quả khám chữa bệnh không tốt hay những dịch vụ không đạt tiêu chuẩn. Công tác chăm sóc khách hàng chỉ có thể được công nhận là tốt nếu nó gắn liền với một dịch vụ chất lượng và hiệu quả.

Mặt khác, công tác chăm sóc bệnh nhân khách hàng không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ của các nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng hay các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng mà mọi thành viên trong bệnh viện cũng phải thực hiện công việc đó một cách nghiêm chỉnh và đồng bộ.

Với phương châm xem bệnh nhân là khách hàng, là trung tâm của mọi hoạt động khám chữa bệnh nên Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng rất chú trọng đến công tác chăm sóc bệnh nhân – khách hàng. Các ý kiến đóng góp cũng như các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng đều được sẵn sàng ghi nhận, giải quyết kịp thời và hợp lý. Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng là một bệnh viện cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao chuyên ngành sản phụ khoa và bệnh vú . Đối tượng mục tiêu của bệnh viện là khám chữa bệnh miễn giảm cho các phụ nữ thuộc diện nghèo và đặc biệt nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ngoài ra còn tổ chức khám chữa bệnh cho các mọi đối tượng phụ nữ khác không thuộc diện nghèo và nhân dân nói chung có thu phí (việc thu phí này nhằm mục đích giải quyết hỗ cho công tác miễn – giảm phí nói trên và có điều kiện để Bệnh viện hoạt động lâu dài). Chính vì vậy, mục tiêu hàng đầu trong công tác khám chữa bệnh của bệnh viện là công bằng, chất lượng và hiệu quả!

26C Chu Văn An, P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Liên hệ làm việc

Liên hệ làm việc

(+84)0236.2222055

Liên hệ email:

Liên hệ email:

cskh@benhvienphunu.vn

Đặt lịch khám trực tuyến

Đặt lịch khám trực tuyến

Đặt lịch khám