Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần

Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần

Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, có nhiều bạn vẫn chưa biết cách xây dựng được cho bản thân một thực đơn ăn uống hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các chị em xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần, giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng thon thả và an toàn.

Xây dựng thực đơn khoa học để giảm cân hiệu quả

Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần: # Ngày 1 

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, 1 ly sữa đậu nành không đường

Khoai lang luộc không chứa chất béo, lượng tinh bột có trong khoai lang lại rất thấp. Bổ sung thêm 1 ly sữa đậu nành đầy dinh dưỡng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và khởi đầu ngày mới đầy hiệu quả.

Khoai lang và sữa tươi có công dụng tốt cho việc giảm cân

  • Bữa trưa: 300g tôm hấp kết hợp với salad dưa leo

Món tôm hấp thơm ngon giàu canxi và protein kết hợp với dưa leo có chứa nhiều nước, giàu chất xơ lại ít calo nên sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân thêm phần nhanh chóng và hiệu quả.

  • Bữa tối: 200g cá hồi nướng, salad bắp cải tí hon

Cá hồi là loại thực phẩm ít calo, giàu vitamin ăn cùng với bắp cải tí hon giòn giòn sẽ giúp tăng thêm vị giác nhưng mang lại cảm giác no lâu. 

Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần: #Ngày 2

  • Bữa sáng: một bát cháo yến mạch, 1 quả táo cùng vài hạt óc chó. 

Cháo yến mạch cung cấp một nguồn chất xơ tuyệt vời giúp các chị em hạn chế cơn đói, tăng độ no lâu. Bên cạnh đó, táo đỏ và óc chó cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

  • Bữa trưa: một bát cơm nhỏ, rau củ xào, 1 cốc nước ép cam

Sẽ rất hoàn hảo nếu có một dĩa rau củ xào đầy màu sắc ăn cùng với cơm và cuối cùng là giải khát bằng nước ép cam tươi mát. Bữa trưa của các chị em sẽ giảm đáng kể lượng calo nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết và năng lượng cho cơ thể.

  • Bữa tối: salad rau củ trộn dầu oliu, 2 lát bánh mì nướng

Salad rau củ và bánh mì sẽ giúp các chị em cung cấp đầy đủ vitamin và tăng cảm giác no lâu.

Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần: #Ngày 3 

  • Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc, 1 ly nước ép cần tây

Trứng luộc và cần tây có nhiều khoáng chất và protein cần thiết để cung cấp cho cơ thể. Sự kết hợp này sẽ giúp bữa sáng của bạn nhẹ nhàng mà bổ dưỡng.

Hãy bổ sung trứng gà và nước ép cần tây vào thực đơn giảm cân

  • Bữa trưa: 150g thịt lợn rang cháy cạnh, cải bó xôi xào, 2 quả táo 

Những món ăn trên có thể đảm bảo nạp vào đầy đủ năng lượng nhưng cũng là những môn có tác dụng cao trong thực đơn giảm cân hiệu quả nhất cho các chị em.

  • Bữa tối: 100g ức gà hấp gừng, salad dưa leo cà chua

Ức gà và salad là những món dễ ăn, ít calo lại nhiều chất dinh dưỡng. Rất phù hợp để đưa vào thực đơn giảm cân cho nữ một cách khoa học và hiệu quả.

Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần: #Ngày 4

  • Bữa sáng: ngũ cốc tùy chọn, 1 quả chuối, 1 cốc sữa tươi không đường

Những thực phẩm nhẹ như ngữ cốc và sữa sẽ là lựa chọn tốt cho các chị em muốn giảm cân. Đi kèm là một quả chuối để đảm bảo có đầy đủ vitamin và các chất cần thiết để hoạt động.

  • Bữa trưa: một bát cơm gạo lứt, 150g ức gà, salad rau củ.

Gạo lứt, ức gà và rau củ kết hợp với nhau vừa ít calo lại vừa giàu dinh dưỡng.

  • Bữa tối: 150g hải sản luộc, rau xanh luộc

Hải sản là nguồn thực phẩm giàu khoáng chất và ít chất béo, cholesterol nên rất thích hợp đưa vào thực đơn giảm cân cho các chị em.

Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần: # Ngày 5 

  • Bữa sáng: 1 ly nước trà chanh mật ong, 1 lát bánh mì đen

Nước trà chanh mật ong rất tốt cho hệ tiêu hóa, bên cạnh đó bánh mì giàu protein nhưng lại ít calo, là sự kết hợp hoàn hảo.

  • Bữa trưa: 200g cá haaos chanh, salad bắp cải

Cá hồi giàu omega-3 ăn cùng với salad thanh mát tạo cảm giác ngon miệng mà không hề bị ngấy.

  • Bữa tối: 200g thịt bò nướng, salad rau củ

Thịt bò cung cấp chất protein, tất nhiên không thể thiếu salad ăn kèm. Sự hòa quyện này giúp giảm cảm giác đói mà còn giảm cân hiệu quả.

Thịt bò giàu cũng có công dụng làm giảm cân hiệu quả

Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần: #Ngày 6 

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen, ½ quả bơ 

Trong quả bơ có nhiều chất béo tốt và chất xơ ăn kèm với bánh mì sẽ đảm bảo đủ năng lượng cho ngày dài làm việc.

  • Bữa trưa: 2 quả trứng luộc, salad dưa hấu, nước ép cà chua

Trứng giàu protein và chất chống oxy hóa tăng cao khả năng trao đổi chất, ăn cùng với salad dưa hấu và nước ép cà chua sẽ tăng cảm giác no, mà lại rất ít calo.

  • Bữa tối: 200g ức gà luộc, rau củ luộc

Bữa tối nhẹ nhàng thanh đạm sẽ hạn chế tối đa lượng mỡ tích tụ.

Thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần: #Ngày 7

  • Bữa sáng: 1 ly sữa không đường, 1 lát bánh mì nguyên cám.

 Những thực phẩm trên đêu giàu chất xơ, rất thích hợp cho vào thực đơn giảm cân cho các chị em.

  • Bữa trưa: 200g cá hồi hấp xì dầu, rau luộc. 

Món ăn trên sẽ là thực đơn giảm cân và giảm mỡ vô cùng hiệu quả và lạ miệng

  • Bữa tối: 200g thịt bò hầm khoai tây, bông cải luộc, nước ép táo.

Những món trên sẽ cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bồi bổ cho cơ thể cho các chị em.

Bài viết trên đã gợi ý về thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả nhất 1 tuần mà các chị em có thể áp dụng. Tuy nhiên, thực đơn giảm cân không có hiệu quả đối với các mô mỡ lâu năm, vì vậy cần phải kết hợp với việc luyện tập chăm chỉ để có kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan: